
PGS.TS Nguyễn Xuân Trường (09/02/1970)
Niên khóa: 1989 -1993
Chức vụ hiện nay: Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ - Đại học Thái Nguyên.
Các vị trí công tác đã đảm nhận và vị trí công tác hiện tại:
- 1993- 2002 Giảng viên Khoa Địa lý, Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc, nay là Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên;
- 2002 - 2006 Nghiên cứu sinh và bảo vệ học vị Tiến sĩ tại Liên bang Nga, học tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Sankt-Peterburg;
- 2006 - 2008 Phó trưởng khoa Khoa Địa lí; giảng viên Khoa Địa lí, Trường Đại học Sư phạm thuộc Đại học Thái Nguyên;
- 2008 - 2020 Phó trưởng ban Ban Đào tạo Sau ĐH - Đại học Thái Nguyên;
- 2020 đến nay Trưởng ban Ban Đào - Đại học Thái Nguyên.
Một số thành tích tiêu biểu:
- Được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2015.
- Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 02 Bằng khen (năm 2014, năm 2018).
- Được Chính phủ tặng 01 Bằng khen (năm 2020).
- Được Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen về Đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2015 - 2019).
Ý kiến và cảm nhận về nhà trường của đồng chí trong thời gian học tập tại trường:
Thời sinh viên chính là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Ở đó, chúng ta đã có một thời gắn bó với thầy cô, bè bạn cùng bao kỷ niệm chẳng thể phai mờ. Ngôi trường chính là nơi chứng kiến những cảm xúc vui buồn của thời sinh viên gian khó, thời kỳ đất nước chuyển tiếp từ kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Tôi cũng có một ngôi trường gần gũi, và thân yêu như thế - nơi ấy đã chắp cánh cho những ước mơ của tôi cùng chúng bạn.
Ý kiến đóng góp của đồng chí đối với Trường Đại học Sư phạm hiện nay:
- Phát huy nguồn lực cựu sinh viên, xây dựng phòng truyền thống, thu thập tư liệu, tranh ảnh để trưng bày, viết 01 cuốn sách lịch sử khoa Địa lý. Xây dựng trang web với thông tin phong phú, ngoài các thông tin cơ bản cần có mục cựu sinh viên, mục chương trình đào tạo (đại học, thạc sĩ, tiến sĩ)
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ mạnh trong thời kỳ mới, tăng sự phát triển liên ngành.
- Duy trì đủ các trình độ đại học bằng cách tăng cường công tác quảng bá tuyển sinh. Mạnh dạn thay đổi chương trình đào tạo, tăng cường kiến thức nền tảng rộng, đại cương nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội (Kinh tế học, quản trị học, văn hóa học,..).